ซีรี่ส์วาย ซีรี่ส์ชายรักชาย ทำไมถึงได้รับความนยิมในปัจจุบัน



แน่นอนว่าภาพจำของซีรีส์วายหนังวายของใครหลายๆคนที่ไม่ใช่สายวายสักเท่าไหร่ คงจะคิดว่า ซีรีส์แนวนี้คงมีแต่ฉากจูบดูดดื่ม หรือการแสดงออกความรักที่รุนแรง แต่!!! ถ้าใครหลายๆคนลองเปิดใจในการดูนั้น คนจะรู้ว่าซีรีส์วายยังคงมีอะไรมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเปิดกว้างทางเพศ ปัญหาสังคมต่างๆ ที่มักเกิดขึ้นกับเพศที่3 หรือ การไม่ยอมรับในเรื่องทางเพศ และยังมีเนื้อเรื่องที่มากกว่าชีวิตรักวัยรุ่น วัยมัธยมวัยมหา'ลัย ยังมีแนวสือสวนสอบสวน แนวครอบครัวบอกเลยว่าคนที่ดูซีรีส์วายในแต่ละเรื่องมากกว่าครึ่งก็คือ แฟนนิยายคนที่อ่านนิยายเรื่องนั้นๆ มาก่อนและทำไมคนอ่านมาแล้วถึงอยากดู เพราะความรู้สึกของคนที่อ่านในหลายๆคนคือต้องการเห็นตัวหนังสือที่ตัวเองอ่านออกมาโลดแล่นบนจอมีภาพและเสียง ซึ่งถ้าผู้จัดซีรีส์นั้นๆไม่สามมารถรักษาฐานกลุ่มแฟนคลับนิยายหรือทำให้พวกเขาอินได้ บอกเลยมีการด่าเสียเทเสียเเน่ๆ ยิ่งพวกประเภทชอบเอาแต่ชื่อตัวละครชื่อเรื่อง แต่ข้างในนั้นคือคนละเรื่องยิ่งโดนหนักแต่เนื้อเรื่องที่นำมาปรับนั้นดียังไงแฟนคลับนิยายหลายคนก็ยอมรับได้และส่งให้ซีรีส์เรื่องนี้ดังแน่นอน


ปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ซีรี่ส์วายได้รับความนิยม

มีเนื้อหาหรือเนื้อเรื่องที่หลากหลายมากขึ้นในอดีตหนังละครวายเพศที่3หรือที่หลายๆคนเรียก "หนังเกย์" ตามแต่ที่จะเรียกกันส่วนใหญ่นั้นฉากจบก็คือความตาย ความผิดหวัง ความพลัดพราก น้ำตาแต่มาในยุคหลังๆ ก็จะมีความสมหวังมากขึ้นความแฮปปี้เอนดิ้งมากขึ้น แต่ก็ยังวนอยู่ในเรื่องเด็กมัธยมหนุ่มมหา'ลัย แต่มาในยุคปัจจุบันนั้นมีการพัฒนาเนื้อเรื่องให้ออกจากเนื้อเรื่องหรือช่วงวัยเดิมๆ ให้เป็นวัยอื่นๆ หรืออาชีพต่างๆ หรือหากยังอยู่ในวัยเรียนก็มีการเพิ่มอรรถรสต่างๆมากขึ้น ทำให้ใครหลายๆคนเปิดใจดูซีรีส์วายมากขึ้นทำให้มีความนิยมกระแสเรตติ้งเพิ่มขึ้น นักแสดงที่มีความหล่อ น่ารัก มีเสน่ห์ น่าดึงดูดสายตาผู้ชมอีกหนึ่งอย่างที่ทำให้ซีรีส์วายเป็นกระแสหรือมีคนสนใจนั้นก็คือตัวนักแสดงนั่นเอง โดยส่วนใหญ่คนมักจะมองว่านักแสดงซีรีส์ต้องหล่ออย่างเดียว ซึ่งนั้นก็เป็นเพียงหนึ่งปัจจัย เพราะถ้าเล่นไม่ดีนั้นกระแสของซีรีส์นั้นๆก็จะอยู่ในวงแคบๆ แต่ถ้าทั้งหน้าตามีเสน่ห์ และการแสดงดีรับรองเลยว่าซีรีส์เรื่องนั้น ก็จะมีกระแสในวงกว้างเป็นที่รู้จักทั้งคนที่ดูและยังไม่เคยดู สาววายหนุ่มวายมีอยู่มากในปัจจุบัน

ก่อนอื่นมารู้จักกันก่อนว่า สาววายและหนุ่มวายคืออะไร? คือกลุ่มคนที่ชื่นชอบเห็นคนชายชายอยู่ด้วยกันหยอกกันพูดจาหวานๆใส่กันชอบจับมาจิ้นกันจนกลายเป็นที่มาของคำว่า "คู่จิ้น" โดยในอดีตกลุ่มคนแบบนี้จะมีไม่มากหรือก็ไม่กล้าเปิดเผยเพราะกลัวถูกมองว่าแปลกแต่ปัจจุบันนั้นกลุ่มคนเหล่านี้ก็มีมากขึ้นและกล้าแสดงตัวตนมากขึ้นยิ่งถ้าซีรีส์เรื่องไหนคู่ไหนนั้นถูกจริตพวกเขาเหล่านี้ยิ่งจะทำให้ซีรีส์เรื่องนั้นดังเปรี้ยงแน่นอน



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ : ซีรีส์วายไทย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เทคนิคแทงบอลออนไลน์