แนะนำวิธีกรีดอายไลเนอร์แบบตัวแม่ ปังจริงแน่นอน


สาวๆ คนไหนที่อยากเติมสีสันและเสริมความสวยให้ใบหน้าดูเป๊ะขึ้นไปอีกขั้น แน่นอนว่าวาวๆ อย่างเราก็คงจะพึ่งพลังแห่งเมคอัพเข้ามาช่วยกันใช่มั้ย แล้วหนึ่งในสเต็ปการแต่งหน้าที่ช่วยเปลี่ยนให้ดวงตาดูสวยคม กลมโต และโดดเด่นขึ้นได้นั่นก็คือ การเขียนอายไลเนอร์ ให้เส้นขอบตาดูชัดเจนขึ้นนั่นเองแต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่หัดแต่งหน้าหรือยังเขียนอายไลเนอร์ไม่เก่ง ก็อาจเจอกับปัญหาเส้นขอบตาไม่เท่ากัน หนาข้าง บางข้าง หรือเขียนอายไลเนอร์แล้วเลอะเทอะเหมือนหมีแพนด้าหรือเส้นขอบตาขาดๆ หายๆ ดูไม่สมูทเรียบเนียบสักเท่าไหร่ แต่อย่าเพิ่งนอยด์แตกแล้ววางอายไลเนอร์แท่งโปรดไว้เฉยๆ เพราะวันนี้เราจะชวนมาเข้าคลาสสอนแต่งหน้าสอนการกรีดอายไลเนอร์ด้วยการรวบรวมเคล็ดลับ เขียนอายไลเนอร์สำหรับมือใหม่ เพียงแค่ทำตามวิธีที่เราบอกไปก็จะช่วยให้เขียนอายไลเนอร์ง่ายขึ้นไม่เลอะเทอะและได้ฟินิชลุคด้วยตาสวยเป๊ะแน่นอน


ทำความรู้จักอายไลเนอร์แต่ละแบบ เลือกให้อานไลเนอร์ให้เหมาะสม

 ก่อนที่เราจะไปกรีดอายไลเนอร์แบบตัวแม่แบบสับแล้ว แน่นอนว่าก่อนอื่นเลยเราจะต้องทำความรู้จักกับอายไลเนอร์แต่ละแบบก่อน เพื่อให้สาวๆ ทุกคนสามารถเลือกใช้งานได้อย่างเหมาะสมกับประเภทอายไลเนอร์แต่ละประเภท เราเข้าใจดีว่าสาวซิสบางคนอาจจะอยากเขียนขอบตาให้สวยปัง เลยรีบคว้าอายไลเนอร์ที่อยู่ใกล้มือมากที่สุดไปจ่ายเงินที่แคชเชียร์อย่างไว แต่เธอรู้รึเปล่าว่าอายไลเนอร์มีให้เลือกซื้อมาใช้กันหลายแบบเลย แล้วอายไลเนอร์แต่ละแบบก็มีข้อดีและข้อเสีย และเหมาะกับการแต่งตาที่แตกต่างกันไปด้วยเหมือนกัน แบบนี้ถ้าอยากจะเขียนขอบตาให้เป๊ะก็ต้องรู้จักอายไลเนอร์แต่ละแบบก่อน


  • แบบที่ 1 อายไลเนอร์ดินสอ ที่เรียกได้ว่าเป็นไอเทมชิ้นเบสิคสำหรับคนที่อยากลองเขียนขอบตาดูบ้างเพราะอายไลเนอร์แบบดินสอสามารถเขียนขอบตาได้ง่ายกว่าอายไลเนอร์แบบอื่นๆ เหมาะจะนำไปเขียนขอบตาด้านในของทั้งขอบตาบนและล่างให้ได้ลุคสโมกกี้อาย แต่แอบมีข้อเสียตรงที่เนื้อผลิตภัณฑ์อาจไม่นุ่มลื่นเท่าอายไลเนอร์เนื้อเจลหรือเนื้อลิควิดนั่นเอง

  • แบบที่ 2 เจลอายไลเนอร์ ถือเป็นอายไลเนอร์ที่ได้รับความนิยมมากๆ โดยเจลอายไลเนอร์มักจะมาในแพ็กเกจจิ้งแบบกระปุกและต้องใช้แปรงอายไลเนอร์ในการเขียนเส้นขอบตา เนื้ออายไลเนอร์มีลักษณะเป็นเนื้อครีม แต่พอแห้งแล้วจะให้ฟินิชลุคแบบแมท เหมาะสำหรับการแต่งตาแบบ Cat Eyes มากๆ

  • แบบที่ 3 ลิควิดอายไลเนอร์ ก็เป็นอายไลเนอร์ที่เหมาะกับคนที่อยากได้ลุคดวงตาโฉบเฉี่ยวสวยคม เพราะลิควิดอายไลเนอร์จะมาในรูปแบบปากกาพร้อมกับหัวแปรงเรียวเล็ก เลยสามารถวาดเส้นขอบตาได้ลื่นไหลตามที่ใจต้องการ แต่ถ้าไม่รอให้เนื้ออายไลเนอร์เซตตัวให้ดีๆ ก่อน ก็มีความเสี่ยงที่จะเลอะเทอะได้นะ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เทคนิคแทงบอลออนไลน์